Giỏ hàng

Hướng Dẫn Bảo Quản, Bảo Dưỡng Gọng Kính Sừng

Cũng như việc chăm sóc giay da, việc sở hữu một chiếc kính chế tác từ sừng cũng vậy. Sừng là vật liệu tự nhiên với thành phần cấu tạo chính là chất “Keratin” tương tự như da và móng con người, nó cần được chăm sóc thường xuyên. Điều này đòi hỏi người sử dụng các sản phẩm được chế tác từ sừng phải trang bị kiến thức và thực hành thói quen mới nhằm giữ gìn bảo quản tốt nhất chiếc gọng kính sừng độc bản bạn nâng niu, yêu quý.

Có một hũ nhỏ xinh luôn được gửi tặng kèm trong đóng gói sản phẩm của NEO 

Hũ sáp ong NEO BeeWax có vỏ hộp đựng đăc biệt giá trị đó là nó cũng được chế tác thủ công từ chóp đặc của sừng trâu bò nên sẽ dễ dàng bắt gặp những đường vân trắng sọc trên nền đen tô điểm trên mặt ngoài vỏ hộp bắt mắt. Đây cũng là vật liệu được tinh tuyển cùng nhóm với màu đen tia chớp C7 thường thấy trên dòng sản phẩm NEO X và NEO Solo trong dịch vụ bespoke.

Tác dụng của hũ sáp ong này để làm gì? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ sau đây nhé

Cũng như việc chăm sóc giay da, việc sở hữu một chiếc kính chế tác từ sừng cũng vậy. Sừng là vật liệu tự nhiên với thành phần cấu tạo chính là chất “Keratin” tương tự như da và móng con người, nó cần được chăm sóc thường xuyên. Điều này đòi hỏi người sử dụng các sản phẩm được chế tác từ sừng phải trang bị kiến thức và thực hành thói quen mới nhằm giữ gìn bảo quản tốt nhất chiếc gọng kính sừng độc bản bạn nâng niu, yêu quý.

Theo Wiki pedia, Sáp ong (Cera alba) là một chất sáp tự nhiên được ong mật thuộc chi Apis sản sinh ra. Sáp có dạng hình "vảy" bởi 8 tuyến sản sinh sáp trong phân đoạn bụng của ong thợ, con ong thải bỏ chúng bên trong hoặc tại tổ ong. Ong thợ thu thập và sử dụng chúng tạo thành lỗ tổ ong lưu trữ mật ong, bảo vệ ấu trùng và nhộng bên trong tổ ong. Về mặt hóa học, sáp ong bao gồm chủ yếu các este của axit béo và những ancol mạch dài khác nhau.

Sau khi thu hoạch mật ong, các vỏ tổ ong được đun nóng trong nước để sáp ong tan chảy nổi lên bề mặt. Để nguội sẽ đóng rắn thành các tảng màu trắng hoặc ngả vàng nâu tùy theo mùa và loài hoa mà ong lấy mật.

Tại NEO chúng tôi lựa chọn sáp ong tự nhiên làm chất dưỡng sừng. Đây là thành phần chủ yếu dùng làm chất kết dính trong mỹ phẩm như son môi, son bóng môi, kem dưỡng da, thuốc sáp, kem dưỡng ẩm, phấn mắt, phấn má hồng và bút kẻ mắt. Sáp ong cũng là thành phần quan trọng trong sáp vuốt ria và pomade, khiến tóc trở nên bóng mượt và sáng bóng.

Nguyên tắc khi thoa sáp ong lên bề mặt sản phẩm, trong sáp ong có tỷ lệ thành phần nước nhất định sẽ giúp làm tăng độ ẩm cho sừng, và tạo một lớp sáp mỏng bịt kín các vết nứt nẻ nhỏ bên ngoài ngăn ngừa việc hấp thụ nước từ bên ngoài hoặc thất thoát hơi ẩm từ bên trong làm sừng bị mất nước, bị khô dẫn đến các lớp sừng bị co ngót không đồng đều giữa các lớp sừng, mất liên kết gây các vết nứt nẻ, vết rạn trên bề mặt sừng. Các vết nứt nẻ và sừng bị khô sẽ khiến gọng sừng bị giòn dễ nứt gãy. 

Nếu bảo quản, sử dụng gọng kính chế tác bằng sừng đúng cách thì tuổi thọ sản phẩm sẽ được tăng lên đáng kể. Bạn hãy tìm hiểu  kĩ các hướng dẫn sau nhé:

QUY TRÌNH BẢO DƯỠNG gọng kính sừng bằng sáp ong như sau:

Khi nào cần thực hiện bảo dưỡng? Tùy vào loại chất sừng, điều kiện sử dụng mà tần suất thực hiện khác nhau. NEO khuyến cáo khách hàng của mình tần suất thực hiện mỗi 2 tuần 1 lần đối với gọng kính được làm từ sừng bò và mỗi 1 tháng 1 lần đối với gọng kính được làm từ sừng trâu. Tần suất dày hơn nếu bạn đeo kính hoạt động ngoài trời, dưới trời nắng nhiều khiến sừng bị phơi nắng liên tục hoặc trong điều kiện thời tiết hanh khô độ ẩm thấp trong mùa đông hay các xứ lạnh khiến sừng bị mất độ ẩm, khô nứt nẻ nhanh hơn. 

Thường sẽ nên thực hiện lau sáp trước khi đi ngủ, gọng kính sừng sẽ có 6-10 tiếng được ủ trong sừng, sáp sẽ ngấm sâu vào bên trong sừng giúp tối đa hóa công năng của sáp.

Cần làm gì trước khi lau sáp bảo dưỡng? Chúng ta có thể dùng nước sạch để vệ sinh, rửa sạch rồi dùng khăn sạch để lau sạch bụi bẩn mồ hôi bám trên tròng kính và khung kính trước khi tiến hành lau sáp. Ít nhất bạn cũng phải dùng khăn lau vệ sinh trước khi lau sáp. 

Nếu bạn có thể thực hiện tháo tròng kính ra trước khi vệ sịnh, lau bảo dưỡng là tốt nhất! Tuy nhiên việc này không phải lúc nào cũng dễ dàng tùy vào độ chặt lỏng của tròng kình khi thợ mài lắp! Tuy không phức tạp nhưng bạn chỉ nên thực hiện khi bạn đảm bảo chắc chắn không làm gãy tròng hoặc gãy gọng hoặc bung vành gọng!

Tùy điều kiện mà bạn có thể sắm riêng cho mình một máy sục rửa siêu ấm chuyên dụng làm vệ sinh gọng tròng kính nhé. Chi phí khoảng 500K nhưng có thể tiện lợi dùng vệ sinh được cả đồng hồ, nữ trang,... các vật dụng nhỏ. Sau khi sục rửa khoảng 5-10 phút chỉ việc lấy ra lau khô là xong

Ultrasonic Cleaner, Ultrasonic Jewelry Cleaner Machine, Digital Jewelry  Cleaner for Eyeglasses, Rings, Coins VPCOK Direct – Vpcok Direct

Quy trình 5 bước đơn giản dễ dàng thực hiện: 

Bước 1: Chuẩn bị sẵn dụng cụ: Hũ sáp ong, Khăn mềm. Lấy khăn phết lượng nhỏ sáp lên khăn, văn vê nhẹ cho sáp dàn đều trên khăn. Lưu ý chỉ cần một lượng rất nhỏ. Và dùng riêng khăn lau bảo dưỡng gọng với khăn chuyên dụng lau vệ sinh tròng.

Bước 2: Việc quan trọng nhất đó là cần phải xác định rõ cần lau sáp ở đâu? lau vào vị trí nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Đối với mặt kính: phần cần lau là xung quanh vành kính, mặt trước và mặt sau mặt kính không cần thiết do đặc tính xếp lớp của chất sừng và chỉ có vết nứt nẻ xung quanh, rìa ngoài vành kính. Việc xác định đúng vị trí lau sáp ở đâu giúp ngăn ngừa tối đa sáp bám dính lên tròng kính gây nhem bẩn khó vệ sinh triệt để tròng kính.

Lưu ý đặc biệt với phần ve đỡ mũi cần chăm sóc kĩ hơn do thường xuyên tiếp xúc với sống mũi, phải chịu tác động nhiều do mồ hôi tiết ra hàng ngày. Trong mồ hôi có muối, dầu.... khi khô sẽ gây mất nước sừng nhiều hơn, phần ve đỡ mũi dễ bị tổn thương khó khắc phục nhất. Hãy cẩn thận lau cả mặt trong và mặt ngoài của ve đỡ mũi!

Đối với càng kính: tương tự như mặt kính, chỉ cần lau xung quanh viền càng kính, thực hiện rất đơn giản do không có tròng kính, bạn có thể thoải mái tùy ý lau chùi

Bước 3: Lấy vị trí có sáp ong trên khăn lau lên bề mặt cần lau bảo dưỡng. 

Lưu ý, tuyệt đối không lau sáp lên tròng kính gây bẩn khó vệ sinh sạch do sáp bám dính tốt khó lau chùi sạch gây mất thẩm mỹ và hạn chế độ sắc nét sáng rõ của tròng kính.

Bước 4: Để sừng ngấm sáp qua đêm nếu bạn thực hiện trước khi đi ngủ,hoặc cũng có thể sử dụng ngay sau khi lau bảo dưỡng

Bước 5: Lau sạch và vệ sinh lại tròng kính, khung kính trước khi sử dụng

 

Chúc bạn có một chiếc gọng kính sừng luôn sáng bóng như mới!

 

 

Danh mục tin tức

Kính sừng trâu, kính thủ công, kính hàng hiệu cao cấp

Đăng ký nhận

NEWs, BST, Design Mới

0963.080.545
Facebook Instagram Youtube Top