Giỏ hàng

CÁC MÀU SỪNG TRÂU TỰ NHIÊN

Cơ tính độ bền vượt trội hơn so với sừng bò nam phi nhưng màu sắc lại ít đa dạng và kém nổi bật hơn. Điều gì làm các màu sừng trâu trở lên quý hiếm và đáng để sưu tầm?

Từ xa xưa, sừng trâu là nguyên liệu hữu cơ đã được tiền nhân ứng dụng để chế tác các vật dụng trang trí, dụng cụ phục vụ cuộc sống hàng ngày. Ngày nay sừng trâu vẫn là nguyên liệu phổ biến được các nghệ nhân làng nghề sử dụng để chế tác các đồ thủ công mỹ nghệ như làng nghề lược sừng Thụy Ứng Hà Nội, làng nghề mỹ nghệ Đô Hai Hà Nam. 

Con trâu là hình ảnh rất đỗi quen thuộc với đất nước nông nghiệp như Việt Nam, hình ảnh con trâu đen với chiếc sừng đen in hằn trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên thực tế sừng trâu màu gì NEO mời bạn cùng khám phá qua bài viết này nhé.

Các giống loài trâu khác nhau, tuổi trâu, giới tính, sức khỏe, dinh dưỡng và thổ nhưỡng môi trường sống của trâu sẽ cho chất sừng có màu vân khác nhau. Dải màu vân sừng được thống kê thành 8 nhóm chính như sau:

 Màu vân sừng hoàn toàn không cố định, có tới 99% là sừng màu đen C1, trâu càng già tuổi thì ngọn sừng càng to cho nước vân bạc trắng sọc trên nền đen C7, C8, Và chỉ 1% còn lại là trâu mang gen lặn, đột biến cho các vân sừng có màu sắc vân độc đáo khác nhau. Do đó những chiếc sừng trâu có màu vân sặc sỡ rất quý hiếm giúp tăng tính độc bản trên mỗi sản phẩm.

Tại NEO chúng tôi sử dụng sừng làm nguyên liệu chủ đạo để chế tác sản phẩm gọng kính thời trang với những đường vân sừng tự nhiên được tạo hóa ban tặng hết sức độc đáo. 

So với sừng bò, mầu sừng trâu hạn chế vân màu hơn, nhưng đổi lại cơ tính và độ bền vượt trội giúp kính có tuổi thọ cũng như sức chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt bền bỉ hơn, đặc biệt là điều kiện thời tiết 4 mùa tại Việt Nam hay một số nước thời tiết lạnh hanh khô

Trâu trắng sẽ cho sừng nâu nhạt C5, C6 hoặc đốm vân đồi mồi

Độ thấu quang hay còn gọi là độ trong suốt và độ đồng màu là tiêu chí đánh giá độ quý hiếm của sừng trâu trắng. Càng trong suốt không lẫn màu tạp càng quý giá đạt mức siêu tinh tuyển.

Sừng trâu đột biến sẽ cho vân sừng nâu có dải màu tư nhiên rất đa dạng khó có thể phân loại rõ ràng. 

 

 

Từ những cụ trâu trên 10 năm tuổi, với cặp sừng có chiều dài 50cm trở lên sẽ có cơ hội có được một khúc sừng đặc đạt tiêu chí độ dày trên 13mm để làm khung kính nguyên khối không hề có sự ghép nối nào. Hiện nay do sự cơ giới hóa nông nghiệp toàn diện, người dân không còn nuôi trâu để lấy sức kéo nữa mà hầu hết trâu được nuôi lấy thịt thường tuổi đời trung bình 2-3 năm, do vậy sẽ cực kỳ khó khăn để sưu tầm được cặp sừng trâu già trên 10 tuổi.

 

Tỷ lệ 10% trong số sừng nguyên khối này sẽ có vân trắng sọc dọc thân ngọn sừng. Màu sừng đen tia chớp được xếp vào cấp độ siêu tinh tuyển, nổi bật với các đường vân trắng sọc trải dọc thân ngọn sừng sẽ là lựa chọn xứng đáng đẳng cấp cho bạn. 

Trong quá trình chế tác các sản phẩm limited edition tại NEO sẽ có 3 bản phối màu sừng cơ bản là CS1 (Color Set 1) , CS2, CS3 tưng ứng với các loại vân sừng dễ kiếm.

  • CS1_Black_Màu Đen: Khung gọng kính được phối toàn bộ màu sừng đen. Bản phối CS1 này thường sử dụng nhất là sừng trâu nước đen C1 nên có cơ tính vượt trội, chắc khỏe bền bỉ với thời gian và các điều khiện sử dụng khác nhau. Đây luôn là màu sừng thường xuyên được lựa chọn nhất do dễ phối đồ vào mục đích sử dụng hàng ngày, đẳng cấp mà không phô trương quá nổi bật

 

  • CS2_Black & OxHorn: Khung gọng kính được phối giữa mặt kính được làm từ sừng trâu nước màu đen C1 và cặp càng kính được làm từ sừng bò OxHorn với màu sắc tùy biến đa dạng theo sở thích mỗi người. Những bản phối này thường khá an toàn để phối đồ sử dụng hàng ngày mà vẫn cá tính, nghệ thuật cao. Được nhiều khách hàng lựa chọn nhất là cặp càng kính đổi màu chuyển từ đen sang vàng mật gradient black to crystal honey

 

  • CS3_OxHorn: Khung kính phối màu sừng ngẫu nhiên hết độc đáo, cá tính phô diễn hết được vẻ đẹp tự nhiên của những đường nét vân sừng bò OxHorn

Danh mục tin tức

Kính sừng trâu, kính thủ công, kính hàng hiệu cao cấp

Đăng ký nhận

NEWs, BST, Design Mới

0963.080.545
Facebook Instagram Youtube Top