Giỏ hàng

Hướng dẫn cách phân biệt gọng kính sừng thật và gọng nhựa giả vân sừng?

Làm sao để biết đâu là gọng kính được làm sừng thật và đâu gọng nhựa giả vân sừng? Đây là câu hỏi thường gặp nhất mà NEO và đối tác thường phải giải đáp tỉ mỉ trong quá trình tư vấn sản phẩm cho khách hàng mới. Cùng tìm hiểu nhé

TẠI SAO có gọng kính giả sừng?

Sừng là chất liệu hữu cơ tự nhiên, là một trong những vật liệu con người sử dụng làm gọng kính lâu đời nhất trên thế giới do sở hữu độ nhẹ, cứng chắc nhưng vẫn cho khả năng tạo hình đa dạng dễ dàng bằng nhiệt kèm với màu sắc và hoa văn tuyệt đẹp, độc bản, được tạo hóa hoàn toàn tự nhiên.

Sừng làm gọng kính thường dùng là sừng bò châu phi Oxhorn và sừng trâu nước Châu Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Ấn Độ ngoài ra có sừng trâu Philipine, Australia. 

Những ưu điểm mà gọng kính làm từ sừng mang lại là gì?

  • Tác dụng phong thủy: Sừng được sử dụng như vật phẩm phong thủy từ xa xưa. Phần sừng dùng làm kính được lấy từ phần chóp đặc của sừng nơi linh khí hội tụ mạnh mẽ nhất giúp cho người đeo tránh gió, trừ tà, giảm tam tai mang lại vượng khí...
  • Độc bản giống như vân tay của con người những đường vân sừng cũng vậy, mỗi bản phối là duy nhất không thể tìm đâu ra những đường vân giống nhau, đó là sự tồn tại duy nhất! 
  • Limited Edition: Với đặc thù số lượng giới hạn nguyên liệu và loại hình sản xuất thủ công handmade nên số lượng sản phẩm luôn được giới hạn. Không phải cái sừng nào cũng đủ tiêu chuẩn chất lượng và thẩm mũ làm được khung kính, nó đòi hỏi tính chọn lọc tinh tuyển cao. Chỉ những mảnh sừng có đủ phẩm phất, cơ tính, màu sắc, thẩm mỹ phù hợp mới được lựa chọn để chế tác. Phiên bản giới hạn RTW được đánh số thứ tự từ 1/100-100/100
  • Tôt cho sức khỏe, thân thiện môi trường:
    • Chống dị ứng: Sừng là vật liệu hữu cơ tự nhiên, thân thiện với da nhất được sử dụng để sản xuất gọng kính. Quá trình chế tác thủ công không sử dụng hóa chất độc hại nào nên rất an toàn cho da, tốt cho sức khỏe và đặc biệt hữu ích đổi với những ai sở hữu làn da nhạy cảm với vật liệu nhựa, kim loại....
    • Ổn định huyết áp: Sừng có thành phần chính là Keratin chứa 18 loại Acidamin có tính lạnh tác dụng Chống nóng vì nó không hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời như khung nhựa hay kim loại. Điều này giúp da mặt không bị quá nóng giúp ổn định huyết áp
    • Thoải mái vượt trội: Độ cong càng kính sẽ tự điều chỉnh theo độ cong đầu mỗi người sau khoảng 4 tuần đeo kính do hấp thụ nhiệt tỏa da trên da đồng thời hạn chế tối đa hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời massage rất tốt cho làn da, cảm giác đeo mát da rất dễ chịu khi đeo kính cả ngày.
    • Nhẹ, chắc chắc, giữ Form tốt hơn gọng nhựa giúp đeo thoải mái cả ngày dài

               Có thể tìm hiểu chi tiết thêm tại LINK bài viết

Đó là những nguyên nhân chính khiến những chiếc gọng kính sừng được khách hàng ưa chuộng và đặc biệt yêu thích. 

Với nguồn cung sừng tự nhiên hạn chế cũng như khả năng chế tác thủ công khó khăn, đòi hỏi tay nghề thợ khắt khe kèm theo tỷ lệ phế hỏng cao dẫn đến giá thành sản phẩm rất cao, số lượng không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Do đó Những vân sừng đẹp, độc đáo được các nhà thiết kế ưu ái tái hiện trên những chất liệu gọng kính khác để thay thế như nhựa công nghiệp celulose acetate hay các gọng nhựa TR90 với lớp sơn phủ giả vân sừng

Vậy làm sao để phân biệt được đâu là gọng kính được làm từ nhựa và sừng thật? Đây là câu hỏi thường gặp nhất mà NEO và đối tác thường phải giải đáp tỉ mỉ trong quá trình tư vấn sản phẩm cho khách hàng mới. Cùng tìm hiểu các phương pháp sau nhé:

 

Phương pháp không phá hủy: Bạn có thể nhìn bằng mắt, hít thở, sờ nắn uốn để cảm nhận. Đây là phương pháp phổ biến nhất có thể dể dàng thực hiện và chính xác tới 99.9%. 

- Màu sắc: mỗi bản phối vân sừng là độc nhất và duy nhất. Quan sát bằng mắt dễ dàng thấy trên một khung kính thì vân sừng bố trí luôn luôn không đồng đều mà toàn toàn ngẫu nhiên từ trái qua phải, trên xuống dưới và giữa các lớp sừng. Cách này cực đơn giản nếu bạn có nhiều cái kính cùng là sừng, cùng thiết thiết thì thấy ngay không có bất cứ cái nào giống cái nào.Gọng kính nhựa giả vân sừng sản xuất công nghiệp sẽ luôn luôn đồng đều cả lô sản xuất.

- Các vết rạn tự nhiên trên bề mặt sừng có thể dễ dàng nhận thấy ngay lập tức bằng cách quan sát dưới ánh sáng phù hợp. Nhựa sẽ ko có bất kỳ vết rạn nào! Một số mảnh sừng khá hoàn hảo, rất khó để tìm thấy vết rạn nứt nào. Tuy nhiên, có hai loại vết nứt. Một loại vết rạn nứt nguyên bản và vết rạn trong quá trình sử dụng về sau. Vết rạn nứt nguyên bản đôi khí được chủ ý giữ lại do yêu cầu thiết kế, hoặc phong cách cá nhân mà không làm ảnh hưởng tới kết cấu và chất lượng sản phẩm. Các vết nứt rạn trong quá trình sử dụng do điều kiện sử dụng bảo quản khác nhau. Nguyên nhân có thể người dùng quên không lau sáp bảo dưỡng hoặc so suất đè nén hoặc bị rơi hoặc va đập mạnh.....bảo quản và sử dụng đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ sản phẩm lên rất nhiều.

- Độ cứng: Sừng chắc chắn hơn nhựa, khi gập gọn càng kính va chạm với khung kính sẽ có tiếng kêu phát ra đanh và rõ hơn. 

- Trọng lượng sừng nhẹ hơn? đây là khái niệm không hoàn toàn chính xác khi so sánh không đầy đủ. Ví dụ so sánh gọng sừng với gọng titan thì gọng titan sẽ nhẹ hơn rất nhiều. So sánh một gọng kính sừng với gọng nhựa acetate cùng thiết kế, kích thước và độ dày thì gọng kính bằng sừng chắc chắn nhẹ hơn do tỷ khối và không chứa lõi thép trong càng kính. Điều này là không chắc chắn khi so sánh với gọng nhựa dẻo! Cảm giác đeo nhẹ và dễ chịu hơn gọng nhựa hay kim loại là do gọng kính sừng tại NEO chế tác tiêu chuẩn riêng với thiết kế AsianFit dành cho thị trường Châu Á!

- Độ mát: cảm giác mát không có phép đo và con số cụ thể, nhưng có thể cảm nhận được nếu bạn đang đeo một gọng kính nhựa sau đó thử gọng kính sừng, bạn sẽ cảm nhận được ngay nó mát hơn rất nhiều. Nếu bạn đeo lâu, đeo chuyên mới cảm nhận được rõ ràng nhất độ mát da khi đeo gọng kính sừng do nó hạn chế hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời nên nhiệt độ vùng da tiếp xúc không bị nóng lên, ổn định huyết áp.... bạn sẽ thấy rất dễ chịu

- Sừng có mùi hôi: điều này hoàn toàn không đúng! Nếu bạn ngửi một gọng kính sừng do nó đã được loại bỏ toàn bộ bụi bẩn và vỏ sừng bên ngoài kèm với quá trình xử lý hấp, sấy, luộc dầu và đánh bóng thì nó hoàn toàn không mùi! 

- Cọ xát thử tĩnh điện: cách này cũng đơn giản thực hiện. Chỉ cần lấy khung kính, phần chuôi càng kính cọ mạnh nhiều lần lên quần áo rồi thử xé nhỏ mấy mẩu giấy xem có bị dính hút nam châm lên hay không.

 

Phương pháp phá hủy: Phương pháp này  độ chính xác 100% nhưng tính chất khá cực đoan không khuyến khích bạn thực hiện nếu nhận được chiếc kính yêu quý của mình.

- Đốt bằng lửa: Thành phần chính của sừng là keratin, khi đốt với lửa sẽ cháy khét co cụm lại (như đốt tóc) thành những cục màu nâu sẫm, dùng ngón tay ấn xe nhẹ sẽ biến thành bột than. Đốt cháy nhựa sẽ cháy và chảy ra thành sợi rớt xuống và không có mùi khét đặc trưng của sừng.

 

- Bẻ gãy: Sừng cứng, chắc chắn nhưng rất mẫn cảm với vặn xoắn. Nếu bị vặn soắn mạnh hậu quả nhẹ thì tách các lớp sừng, nặng hơn là gãy làm hai mảnh. Lúc này bạn sẽ dễ dàng thấy được cấu tạo kết cấu xếp chồng lớp các vỉ sợi keratin với nhau. Gọng nhựa sẽ rất dai, khó có thể vặn xoắn và bẻ gãy đôi bằng tay

- Cạo, dũa: nếu bạn đã từng dũa móng tay thì cách này sẽ mô phỏng đúng cách thức thực hiện như vậy, bột sừng sẽ mủn rơi ra y chang bột móng tay. Nếm thử sẽ thấy vị hơi chua nhạt.

 

Tại NEO sừng là chất liệu tồn tại duy nhất, chất liệu khác tồn tại hay không? KHÔNG quan trọng!

Danh mục tin tức

Kính sừng trâu, kính thủ công, kính hàng hiệu cao cấp

Đăng ký nhận

NEWs, BST, Design Mới

0963.080.545
Facebook Instagram Youtube Top